Giành phần thường học bổng từ 5 bí kíp luyện tiếng Anh đúng phương pháp

Theo IDP Education, English gần đây đã trở thành ngôn ngữ thông dụng trên toàn cầu và việc am hiểu English không chỉ giúp chúng ta gặp thuận tiện trong công việc mà còn mở mang kiến thức trên thế giới. Vậy biện pháp học tiếng Anh nào mang lại hiệu quả nhất hiện nay? Tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm của mình sau khi theo dõi Du học Mỹ USIS

1/ Hãy tạo cho mình phản xạ tư duy English thật tốt, nhiều người khi học ngoại ngữ đều mắc phải sai lầm đó là khi nghe, đọc đều hay dịch thành tiếng mẹ đẻ trước rồi mới hiểu. Khi nói, viết thì cũng phải nháp trước bằng tiếng Việt rồi mới dịch sang tiếng nước ngoài. Đây gọi là thói quen dịch nhẩm trước và thói quen này cũng mắc phải sai lầm lớn và cần phải thay đổi.

Để việc học tiếng Anh đạt hiệu quả cao thì bạn nên sử dụng thói quen tư duy bằng ngoại ngữ ngay từ khi bắt đầu học và chỉ nên áp dụng vào học Anh ngữ mà thôi. Mục tiêu là để sử dụng ngoại ngữ như người bản địa chứ không phải lấy tư duy tiếng Anh để chèn ép lên tư duy tiếng Việt.

2/ Nhớ thật kỹ các từ đơn, từ ngữ không được tách khỏi câu chữ. Học tiếng Anh cần phải nhớ lâu. Mỗi từ đơn của tiếng Anh đều cần phải được lặp đi lặp lại thật nhiều lần mới có thể tạo thành mối quan hệ vững chắc giữa từ và nghĩa. Nếu phương pháp lặp lại một cách khoa học, số lần lặp lại có thể giảm đi, chất lượng học cũng sẽ tăng cao hơn.

3/ Nghe kỹ và nghe nhiều lần, bạn có thể tìm mua các đĩa luyện nghe của IDP Education. Nghe kỹ mới có cơ sở để thấm lâu và hãy bắt đầu từ những đoạn giao tiếp, bài văn ngắn cơ bản nhất, từ cơ giản đến phức tạp và cần tránh bắt đầu với những bài khó. Những nội dung cơ bản không chỉ là cơ sở quan trọng trong kỹ năng nghe mà phạm vi ứng dụng của nó cũng rất rộng. Nếu bạn xem nhẹ việc không nghe kỹ thì khi nghe bất kỳ đĩa Anh ngữ nào cũng sẽ gặp những khó khăn khó có thể vượt qua.

4/ Hãy lựa chọn khẩu âm khi học English. Khi quyết định học English chắc chắn bạn phải quan tâm đến vấn đề khẩu âm. Sự chọn lựa khẩu âm có phù hợp hay không cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả học.

5/ Sau khi đã hiểu biết về âm Anh và âm Mỹ thì việc luyện khẩu âm của bạn vẫn chưa dừng lại ở đó. Bởi trong cuộc sống hiện tại, cơ hội để bạn được gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp cùng người bản địa là quá ít. Những người bạn tiếp xúc hàng ngày chủ yếu phát âm không chuẩn, không rõ ràng, khẩu âm của họ chính là một cuộc khảo nghiệm cho đôi tai bạn, chính vì vậy đòi hỏi bạn phải chú ý lắng nghe và tập thích nghi dần.

Và rồi, hãy đọc kỹ, đọc lướt và học thuộc. Khi đọc kỹ, đọc lướt và học thuộc thì trong đầu bạn không bị xuất hiện những nội dung tiếng Việt, tất nhiên các bạn càng không nên dịch nhẩm thành tiếng Việt. Hãy nên hiểu và nhớ trong đầu những hình ảnh, sự vật hiện tượng, hình thức, từ ngữ Anh ngữ… để tăng cường nâng cao khả năng tư duy. Khi đã tạo cho mình một thói quen như vậy thì sẽ rất mang lại lợi ích cho việc tăng du học Mỹ cường khả năng nghe, nói, đọc, viết của bạn.

Bài viết trên đã phần nào giúp mọi người có thêm các biện pháp học ngoại ngữ mang lại kết quả. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cách học hợp lý với khả năng của mình. Để lại tin nhắn cho tôi nếu bạn có góp ý. Cheers!