Tự nghiên cứu không mất tiền qua mạng ở trường nổi tiếng như Yale, Harvard, MIT

Nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới hiện nay đã và đang triển khai các lớp học không mất tiền qua mạng mang đến cơ hội học tập và nâng cao kỹ năng cho nhiều người đang làm việc. Các khóa học không mất tiền online ngày càng trở nên phổ biến tạo cơ hội cho nhiều người tiếp cận các bài học từ nhiều trường đại học danh giá.

Trường đại học Carnegie Mellon ở TP. Pittsburg, bang California, triển khai các khóa với học phí không cao, đồng thời có mục Open and Free cho phép các sinh viên truy cập tư liệu học tập miễn phí. Đây là các khóa tự học, không có giáo viên giảng visa Mỹ dạy cũng như điểm thi và cũng không cung cấp tín chỉ sau khi tốt nghiệp.

Đại học Duke, trụ sở tại Durham, bang North Carolina, cung cấp các lớp học không mất tiền online trên nền tảng Coursera. Những lớp học Coursera cho phép sinh viên tiếp cận nội dung bài giảng nhưng không yêu cầu làm bài tập lấy điểm và cũng không có bằng tốt nghiệp sau khi hoàn tất. Các bạn có thể truy cập tài liệu học tập, giáo viên và các nhận xét của những người theo học trước đó.

Harvard là viện đào tạo sau đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ trụ sở ở Cambridge, bang Massachusetts. Các khóa học qua mạng có thể tìm thấy trên website edX.org. Tất cả đều miễn phí nhưng cần phải nộp tiền nếu muốn lấy giấy chứng nhận.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Vào năm 2001, MIT quyết định đưa hầu hết toàn bộ các nội dung chương trình học trên internet. Dưới nền tảng OpenCourseWare, website chứa tài liệu của 2.400 khóa học. OCW không cần đăng ký và tất cả chương trình đều được phân loại theo đề tài, khoa và mã số.

Đại học Stanford

Kể từ năm 2011, Đại học Stanford mở website Stanford Online cho nhiều chương trình học tập của Đại học Stanford. Với hơn 100 khóa học độc đáo, không mất tiền, có thể được cập nhật từ khắp nơi ở toàn cầu. Stanford triển khai nhiều tư vấn du học Mỹ lớp học bao gồm nhiều lĩnh vực, từ nhân văn, y học, kỹ sư…

Từ năm 2012, Đại học California, Berkeley xây dựng website chứa đựng tất cả các khóa học và các chương trình lấy tín chỉ online. Được liên kết với edX, nội dung khóa học bao gồm thống kê, tiếp thị đến thương mại và văn chương, nội dung khóa học không cần tiền đăng ký để theo học.

Tọa lạc tại New Haven, bang Connecticut, Đại học Yale tiến hành OYC cho phép các sinh viên trên toàn cầu đăng ký để truy cập những khóa học của trường. Học miễn phí qua mạng với Yale không có giấy chứng nhận. Các bài giảng được trình bày thông qua video và các đoạn thu âm, đồng thời tài liệu đọc cũng được cung cấp qua mạng.

Những thông tin trên đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức về việc các trường đại học danh tiếng triển khai mở các lớp học không mất phí online. Dù không cần lấy chứng chỉ nhưng đã cung cấp đến các học sinh sinh viên nhiều kiến thức mở áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Hy vọng sinh viên sẽ lựa chọn được trường đại học như ý muốn của bản thân.