Con nhà không có điều kiện vẫn có thể… du học

Trong thời đại kinh tế hội nhập hiện nay người học luôn tìm mọi cách để có thể tiếp thu các tri thức trên thế giới. Tuy nhiên vấn đề đặt ra đó là nhiều người không có nhiều điều kiện về kinh tế có thể du học hay không? Cùng theo dõi thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thị trường du học hiện tại

Ngày trước, du học Hoa Kỳ luôn là thị trường sôi động tuy nhiên kể từ khi Tổng thống Donald Trump đứng đầu Mỹ (năm 2017) thì chính sách đối với những người nhập cư và học viên của Hoa Kỳ có phần siết chặt hơn. Tuy vậy thị trường du học Hoa Kỳ vẫn còn nhiều tiềm năng.

Hiện tại, đã và đang có sự dịch chuyển từ du học Mỹ qua đất nước Canada, Thụy Sĩ, Australia, New Zealand và gần đây nhất là Ba Lan, Cộng hòa Phần Lan và Hà Lan… Việc lựa chọn đất nước nào để du học còn tùy thuộc vào lĩnh vực học của các bạn học sinh.

Tâm lý chung của cha mẹ và học sinh cho rằng du học phải giỏi, tự lập và phải có nhiều tiền. Đúng hay sai?

Du học phải giỏi, tự lập và phải có nhiều tiền cũng là băn khoăn của đa phần học sinh và cha mẹ trong quá trình lựa chọn. Nhiều phụ huynh chú ý việc con mình ở trong nước học lực trung bình hoặc lo lắng về khả năng tiếp thu, khả năng tự lập khi sống một mình ở nước ngoài.

Sự lo lắng đó là cần thiết nhưng không phải là mấu chốt của vấn đề, các bậc phụ huynh cần mạnh dạn đặt niềm tin nơi con cái. Khi thay đổi môi trường học, môi trường sống và phương pháp giáo dục sẽ đánh thức tiềm năng trong các em, từ đó tạo động lực để các em tin tin, tự lập.

Cơ hội du học dành cho những học sinh không dồi dào về tài chính

Đa phần mọi người đều nghĩ du học là mất nhiều chi phí, gia đình phải có tiềm lực. Ngay cả những nước giàu là Mỹ, Canada… cũng luôn có chương trình hỗ trợ kinh phí nếu biết cách tận dụng hay các chính sách học bổng… Đó chính là cơ hội cho các em. Tuy nhiên, sẽ vẫn có nhiều em không thể tiếp nhận.

Hãy nghĩ đến các quốc gia khác, nhất là ở khu vực châu u như Ba Lan, quốc gia chi phí làm hồ sơ du học mỹ Hà Lan, quốc gia Phần Lan… Các trường có chất lượng giáo dục rất tốt mà học phí và sinh hoạt phí lại đáp ứng được số đông các em với mức trung bình. Ngoài ra, các điều kiện về thị thực và các công việc làm thêm không quá khó khăn như những nước khác.

Lựa chọn công ty tư vấn uy tín để có được thông tin đầy đủ và chính xác nhất

Hiện nay cả nước các công ty tư vấn du học được thành lập khá nhiều. Nhưng, không phải đơn vị tư vấn du học nào cũng đưa ra cho học viên những cam kết và một sự bảo đảm về chất lượng các dịch vụ. Một số công ty tư vấn du học đã cung cấp nhiều thông tin thiếu rõ ràng và cụ thể nhằm mục đích lợi nhuận trước mắt.

Để có được thông tin đầy đủ và chính xác trước khi đi du học, tốt nhất các bạn nên tìm đến một công ty du học chuyên nghiệp và uy du học đại học mỹ tín để được tư vấn. Một trong những địa chỉ mà mọi người có thể yên tâm đó là OSI Vietnam.

Việc được đi du học thực sự mở ra cơ hội thay đổi mang tính quan trọng trong cuộc đời của các em. Hãy chọn quốc gia cũng như trường đại học phù hợp với khả năng và thu nhập để thực hiện ước mơ của mình.